Quy trình thiết kế website
MICROWEB
xây dựng quy trình thiết kế và phát triển website chuyên nghiệp sao cho
dự án đạt hiệu quả tối ưu nhất. Mọi nhu cầu, mục đích và lĩnh vực hoạt
động của khách hàng đều được các chuyên gia của MICROWEB tìm hiểu và
phân tích kỹ để đưa ra phương án tối ưu nhất về thời gian, chi phí,
cũng như các chức năng của website. Các chuyên gia thiết kế của
MICROWEB cũng tính toán sao cho nội dung và các chức năng của website
phù hợp với mục đích và lĩnh vực kinh doanh của khách hàng nhất, cũng
như dễ dàng thiết kế mới hay nâng cấp.
Quy trình được chia làm 7 giai đoạn:
Giai đoạn 1: Thu thập thông tin khách hàng
* Tìm hiểu yêu cầu thực tế của khách hàng.
* Xác nhận các yêu cầu của khách hàng về website và các thông tin khách hàng cung cấp.
Giai đoạn 2: Giai đoạn phân tích
*
Dựa vào những thông tin và yêu cầu thiết kế của khách hàng, MICROWEB
phân tích rõ ràng mục đích, yêu cầu, nguyện vọng ... của khàch hàng.
* Lập kế hoạch thực hiện dự án
*
Căn cứ trên kết quả khảo sát, thông tin do khách hàng cung cấp MICROWEB
thiết kế lập cấu trúc cho WEB Site và thiết kế chung cho toàn hệ thống.
Giai đoạn 3: Giai đoạn thiết kế
* Xem xét chi tiết yêu cầu và tiến hành thiết kế
* Tiến hành xử lý hiệu ứng ảnh, thu thập tài liệu liên quan
* Kiểm tra sản phẩm để đảm bảo tính thẩm mỹ và thống nhất.
Giai đoạn 4: Giai đoạn xây dựng
* Xây dựng cơ sở dữ liệu dựa trên thiết kế.
* Soạn thảo nội dung tài liệu, chỉnh sửa hoàn thiện nội dung rồi đưa lên trang web.
* Tích hợp hệ thống: lắp ghép phân tích thiết kế, nội dung lập trình thành một sản phẩm.
* Tiến hành kiểm tra, chỉnh sửa và thực hiện nghiệm thu nội bộ
Giai đoạn 5: Giai đoạn chạy thử
* Tổng hợp nội dung, xây dựng hệ thống theo thiết kế.
* Kiểm tra và sửa lỗi.
* Lắp ghép thiết kế với phần mềm, đảm bảo không sai lệch với thiết kế và phần mềm hoạt động tốt.
* Chạy thử hệ thống trong vòng 01 tuần.
* Kiểm tra và sửa.
Giai đoạn 6: Giai đoạn nghiệm thu
* Khách hàng duyệt dự án: khách hàng duyệt chất lượng dự án.
* Đăng tải hệ thống: đảm bảo hệ thống chạy tốt.
Giai đoạn 7: Giai đoạn chuyển giao
* Bàn giao cho khách hàng
* Đào tạo và huấn luyện
* Đánh giá, bảo trì.